TẤM CHẮN KHÓI BÀN THỜ MINH PHÚ | tấm chắn khói bàn thờ minh phú | tam chan khoi ban tho minh phu

TẤM CHẮN KHÓI BÀN THỜ MINH PHÚ | tấm chắn khói bàn thờ minh phú | tam chan khoi ban tho minh phu

TẤM CHẮN KHÓI BÀN THỜ MINH PHÚ | tấm chắn khói bàn thờ minh phú | tam chan khoi ban tho minh phu

Hotline

098 4620 788Ms Yến

Bàn về Phúc Lộc Thọ trong bộ tranh tấm chống khói ban thờ

Bàn về Phúc Lộc Thọ trong bộ tranh tấm chống khói ban thờ

Chữ Phúc Lộc Thọ chắc hẳn các bạn đã gặp nhiều trong cuộc sống. Bộ Tấm chống khói hương với 3 chữ Phúc Lộc Thọ dành cho ban thờ có 3 lưu hương, mỗi lư hương nằm trọn trong 1 chữ, hội ngộ đủ Phước Đức, Tài Lộc, Sung Mãn.

Phần nhiều chữ Phúc Lộc Thọ được viết bằng chữ thư pháp hoặc chữ Hán để nhấn mạnh sự thu hút và được đóng thành khung tranh rất trang trọng. Đôi khi người ta tạo tượng 3 ông Phúc Lộc Thọ để trang trí phòng khách hoặc phòng thờ.

Đêm giao thừa rủ nhau đi hái lộc đón xuân. Con cháu chúc thọ ông bà, người người chúc phúc cho nhau, chúc phát tài phát lộc. Bao lì xì, khánh vàng được treo trước cửa, trên cành mai cành quất. Chữ Phúc được dán trước cửa nhà.

Chữ phúc mang ý nghĩa bao hàm, rộng nghĩa hơn từ Lộc – Thọ

Phúc hay còn gọi là phước, luật nhân quả thường nói có cho đi mới được nhận lại.

Muốn có phúc thì phải tạo phúc, nghĩa là giúp đỡ những người nghèo khổ, neo đơn. Khi gặp người khó khăn phải rộng lòng giúp đỡ. Không có tiền giúp bằng công bằng sức. Có của cải hơn người thì giúp bằng việc xây cầu cống đường xá, tu bổ trường học, đình chùa, tôn tạo công trình phúc lợi nơi người thân mình ở đó.

Không tham lam tranh giành, phải biết nhường nhịn. Biết kính trên nhường dưới. Cha mẹ già yếu phải chăm sóc chu đáo, không được bỏ bê chửi mắng để con cháu sau này bắt chước.

Làm phước không nên nghĩ đến sự đền đáp, không nên kể lể vì đã giúp người này, đỡ kẻ khác.

Lộc là lộc tiền của, công danh, lộc con cháu

Biết quý trọng thời gian, siêng năng học hỏi, làm việc có sáng tạo. Nắm lấy cơ cơ hội và cố gắng vượt qua mọi khó khăn. Tuyệt đối không nên làm việc có lợi cho mình, gây hại cho người.

Nên trọng chữ tín, tránh làm ăn gian dối. Đối nhân xử thế tốt, vui vẻ, hoà nhã với mọi người thì tự tiền của, công danh sẽ đến. Gia đình đông con cháu, con cái lễ phép ngoan hiền, đoàn kết thương yêu nhau thì đó là lộc lớn của đại gia đình .

Khi có chức vị, tiền của dồi dào không nên tiêu sài hoang phí, nên để giúp đỡ những người khó khăn, dành phần tiết kiệm cho bản khi đau yếu.

Thọ: là sống lâu sống khoẻ

Muốn được khoẻ mạnh phải siêng năng tập thể dục, rèn luyện cơ thể, tạo thói quen sinh hoạt tốt. Ăn uống điều độ, không nên ăn dư thừa chất, không uống rượu bia, hút thuốc. Cần có một tinh thần khoẻ mạnh, lạc quan, tránh để phiền não lo âu kéo dài.

Từ đó có được sức khoẻ, cơ thể khoẻ mạnh sẽ sống Thọ. Trong gia đình phải là người mẫu mực, dạy bảo con cháu nên người, biết quan tâm yêu thương nhau. Khi về nhà được hưởng phúc con cháu quây quần vui vẻ còn gì bằng.

Phước lộc thọ tương trợ nhau mật thiêt. Có phước đức thì sinh lộc, có lộc thâm tâm an lạc, sinh thọ là điều hiển nhiên.

Chúng ta cần phát huy truyền thống thờ phụng tổ tiên, tìm đến những nơi thanh tịnh. Giáo dục con cháu giữ gìn nề nếp gia phong. Sống không tham lam giành dựt, biết nhường nhịn. Cố gắng phấn đấu lao động, học tập hăng say. Làm người có ích cho xã hội, xây đắp phước lành. Cứ như vậy trong suốt cuộc đời chúng ta sẽ được hưởng phúc lộc thọ và con cháu sau này cũng được hưởng lây.

Chính vì lẽ đó, chúng tôi đã tạo ra sản phẩm Tấm chống khói ban thờ chữ Phúc Lộc Thọ nhằm tôn thêm sắc màu trong nét đẹp văn hoá đó.

Bộ tấm chống khói Phúc Lộc Thọ

Chia sẻ: